Hiện chưa có sản phẩm |
TỔNG TIỀN: | 0₫ |
Xem giỏ hàng | Thanh toán |
Ranger Raptor đã bước qua thế hệ thứ 2, mặc dù động cơ và hộp số tương đồng với thế hệ cũ nhưng đã được làm mới lại tối ưu hơn, giúp cho nhiều người chơi vẫn lựa chọn làm bạn đồng hành trên các hành trình khám phá. Ngoài vận hành mượt mà êm ái hơn, Ranger Raptor gen 2 còn tối ưu phần mềm quản lý địa hình nâng cấp hệ truyền động, những thứ quan trọng cho việc điều khiển xe trên các cung đường khó khăn trở nên dễ dàng và thoải mái, giúp chủ xe thảnh thơi hơn tận thưởng các hành trình
Ranger Raptor luôn là lựa chọn lý tưởng cho các chuyến đi dã ngoại cùng gia đình. Ảnh: ĐLT
Mặc dù bị cắt giảm các option về động cơ, hệ thống phuộc so với các thị trường Thailand, Úc nhưng Ranger Raptor gen 2 vẫn dẫn đầu về công nghệ trong phân khúc bán tải.
Một số thay đổi nâng cấp đáng giá trên Ranger Raptor Gen 2 so với thế hệ đầu tiên (Gen 1)
Các vị trí khung sườn có gia cố trên Ranger Raptor Gen 2. Ảnh: Ford
So với Gen 1, Gen 2 có khung sườn chắc chắn, to hơn ở các vị trí:
Khu vực càng A trước
Khu vực phuộc sau
Khu vực treo bánh sau
Kích cỡ hộp chassis lớn hơn
Các thay đổi này đáng giá, giúp xe vận hành tốc độ cao trên các cung đường rally ổn định hơn. Đồng nghĩa với việc khung sườn chịu tời, kéo giật cũng khỏe hơn khi offroad dùng tời hoặc dây cáp động lực Movetek
Ranger Raptor Gen 2 trên đường địa hình. Ảnh: ĐLT
Ranger Raptor Gen 2 nâng cấp 7 chế độ quản lý địa hình mới, nhiều hơn so với thế hệ cũ chỉ có 6 “mode” và được thiết lập hoàn toàn mới so với Gen 1
Phân chia chế độ lái | Gen 1 | Gen 2 |
Đường bình thường, onroad | Normal (2H, 4H, 4L) | Normal (2H, 4A, 4H, 4L) |
Sport (2H) | Sport (2H, 4H, 4A) | |
Slippery (4A, 4H, 4L) | ||
Đường địa hình | Mud/Sand (4H, 4L) | Mud/Ruts (4H, 4L) |
Baja (2H, 4H) | Baja (4H, 4L) | |
Grass/Gravel/Snow (4H) | Sand (4H, 4L) | |
Rock (4L) | Rock Crawl (4L) |
Chế độ lái “slippery” dành cho các điều kiện đường cực kỳ trơn trượt như băng, tuyết, cỏ hoặc sỏi. Ở Gen 1 chế độ này tương đương với Grass/Gravel/Snow (cỏ, sỏi, tuyết).
Chế độ Mud/Ruts cho địa hình sình lầy, giúp duy trì tốc độ của xe qua các địa hình sình lầy, ở chế độ này vẫn cho phép bánh xe quay nhiều hơn để giúp văng bùn dính bám khỏi bánh tốt hơn
Đường thích hợp cho chế độ Mud/Rutted trên Ranger Raptor Gen 2
Như vậy việc tách chế độ lái Mud/Sand trên Gen 1 ra thành 2 chế độ Mud/Rutted và Sand trên Gen 2 để tối ưu các thiêt lập hơn. Trên cát cần ra công suất lớn và torque lớn, trong khi trên đường trơn trượt Mud/Rutted lại cần sự chính xác trong điều khiển xe.
Cho phép xe chạy trên nhiều mặt đường từ asphat cho đến các địa hình trơn trượt, tối ưu độ bám và nâng cao an toàn hơn so với dẫn động một cầu sau. Kết hợp đa dạng với các chế độ lái giúp người điều khiển xe có nhiều lựa chọn thích hợp hơn
Lựa chọn các chế độ gài cầu trên Ranger Raptor gen 1 và 2
Từ nhu cầu đơn giản đến phúc tạp, cũng như nhiều chiếc xe bán tải và SUV sở hữu hệ truyền động 4x4 khác, thì người dùng cũng có khả năng tùy biến cao với Ranger Raptor
Camping, khám phá các vùng đất mát mẻ cùng với các phụ kiện “bao la” dành cho xe. Ảnh: ĐLT
Xe địa hình ATV đang được setup dành cho các chuyến đi offroad. Ảnh: ĐLT
Theo chia sẽ của anh ĐLT ở Quảng Nam, người từng chơi mô tô PKL và giờ đến "bộ môn" camping, mỗi thứ đều có thú vị riêng và món nào cũng tốn nhiều công sức. Nhưng cái có được là những niềm vui bên gia đình và bạn bè sau những khoảng thời gian dành cho công việc.