VND
EN
Close
You have no items in your shopping cart.
Search
Back to All News Posts

EICMA 2018: Honda giới thiệu CBR650R 2019 mới

06 Nov 2018



Honda CBR650F hiện tại ở Việt Nam được Honda giới thiệu các đây chưa lâu, vẫn còn đang nóng hổi với nhiều anh em mới chơi xe thì tại triễn lãm lớn nhất EICMA 2018 đang diễn ra ở Italia, CBR650R "âm thầm" ra mắt.

CBR650R mang dáng cấp của đàn anh Fireblade, cảm giác khá thân thiện và "gần gũi". Có thể thấy sự thay đổi ở cặp đèn led tách biệt ở phía trước, bộ tay ghi đông clip-on, cụm đồng hồ gộp trung tâm thay vì tách biệt như đời trước. Cặp phuộc hành trình ngược Showa SFF 41mm x 108mm là điểm thay đổi "đáng giá", dòng phuộc USD Showa SFF sẽ cho tính ổn định, chắc chắn hơn là phiên bản phuộc telescopic với bộ giả lập cartridge Showa Dual Bending Valve trên các dòng CBR650F hiện tại.


Hình: Cụm tay lái của CBR650R mới với tay côn dây và tay phanh axle bình dầu liền.



Sự thay đổi ở hệ thống phanh trước với bộ đôi dĩa lỗ tròn 310mm trước và 240mm sau, heo dầu phanh kiểu radial cùng hệ thống điện tử cơ bản ABS 2 kênh. So với CBR650F thì tính năng phanh trước sẽ tốt hơn rất nhiều, tạo lực hãm lớn hơn, cơ cấu nhẹ hơn và được hỗ trợ bởi cặp Showa USD cùng bộ lốp mới sẽ rất ổn định khi phanh gấp hoặc giảm tốc vào cua ở tốc độ cao.

Kích cỡ lốp trước và sau vẫn giữ nguyên không đổi 120 và 180, bánh sau kéo bởi xích có phốt 525 gắn trên bộ nhông dĩa 15-42 qua bộ số 6 cấp.

Tư thế người chạy cũng có chút thay đổi thể thao hơn. Ghi đông chồm về trước 30mm và thấp hơn, gác chân đưa về phía sau 3mm và cao lên thêm 6mm. Yên sau tách rời 2 modul riêng biệt, không còn dính liền như đời cũ, cho cảm giác thể thao và giúp người chạy cảm nhận xe tốt hơn.

Về động cơ, Honda không tăng dung tích xy lanh như các hãng khác thường làm, mà thay đổi nó nhạy hơn, mạnh hơn. Tỉ số nén tăng nhẹ từ 11.4 lến 11.6 ở CBR650R, cửa lấy gió 2 hốc phía trước cải tiến để tăng lưu lượng gió vào và tăng công suất, hệ thống đánh lửa thay đổi, tua máy tăng thêm 1000 rpm, cho ra công suất trục khuỷu tăng nhẹ khoảng 5%~6% so với thế hệ cũ, theo công bố động cơ cho ra 98 bhp ở 12000rpm. Bên trong là bộ nồi assist/sliper (chống trượt khi tăng tốc, cho trượt khi phanh bằng động cơ) giúp tăng tốc tốt hơn và giảm sàn lắc phía sau xe khi người chạy thường hay dồn số gấp vào cua. Ngoài ra, Honda còn tích hợp hệ thống kiểm soát lực kéo giúp an toàn hơn cho người chạy trong điều kiện đường trơn trượt, và với hệ thống kiểm soát lực kéo này biker sẽ có nhiều trò vui hơn với chiếc xe.

Các thay đổi nhẹ ở động cơ, nâng cấp phuộc trước, phanh trước, nâng cấp "tính năng chạy", bớt đi yếu tố "touring", thêm yếu tố "sport", giảm cân một chút. Dù cùng dung tích xy lanh, nhưng Kawasaki Ninja 650 ABS hiện tại chưa thể so sánh về động cơ, giá cả. CBR650R dự đoán sẽ tiếp tục là mẫu sport touring hạng trung, ung dung một mình một ngựa chưa chưa tìm được đối thủ xứng tầm trong tương lai gần.


Các phiên bản: 

CBR650R
CBR650R ABS + HSTC

Nguồn: Honda EU

Comments
Write a Comment Close Comment Form

0917170545