Suzuki GSX-S1000 được giới thiệu lần đầu đâu đó khoảng năm 2015 tại Việt Nam, được nhiều biker trong nước đóng nhận nồng nhiệt. Với tư thế ngồi thoải mái, trọng tâm thấp, ghi đông rộng, phanh trước Brembo hàng hiệu cùng các chế độ lái đã mang lại một làn sóng mới so với Z1000 và CB1000R ở thời điểm đó.Sau hơn 5 năm, Suzuki giới thiệu GSX-S1000 có nhiều thay đổi mới bên ngoài,kết hợp vẻ ngoài mạnh mẽ, khả năng xử lý phấn khích và thiết bị điện tử nâng cao để mang lại một chuyến đầy cảm xúc trên các cung đường. Sắc nét hơn, mạnh mẽ hơn, thông minh hơn. Một cỗ máy đường phố hoàn chỉnh.
HIỆU SUẤT DÀNH RIÊNG CHO ĐƯỜNG PHỐ
Suzuki GSX S1000 được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 999cc được thừa hưởng DNA từ kinh nghiệm của những chiếc xe đua. Động cơ dựa trên nền tảng GSX-R1000– chiếc xe đã giành được vô số chiến thắng trong các cuộc đua và thừa hưởng nhiều công nghệ từ motoGP.
Động cơ của GSX S1000 đã được Suzuki cải tiến mạnh mẽ hơn, động cơ DOHC 4 xi lanh thẳng hàng 16 van dung tích 999cc. Công suất 152 mã lực tại 11000 v/p momen xoắn 106 Nm tại 9250 v/p. Tổng công suất đầu ra được nâng cao đặc biệt là ở dải vòng tua từ thấp đến trung bình. Hệ thống ống xả cùng cấu hình cam nạp mới (giảm độ mở van nạp) cung cấp hiệu suất tổng thể cùng khả năng kiểm soát tốt hơn ở mọi dải tốc độ của động cơ, đồng thời cũng cải thiện hiệu suất khí thải.
Hệ thống ống xả đạt chuẩn EURO 5
Ly hợp trượt trên GSX S1000
Hệ thống ly hợp trượt tự ngắt một phần nhằm giảm thiểu mô men xoắn tiêu cực của động cơ dồn số ở tốc độ cao. Điều này giúp ngăn bánh sau bị khoá cứng cũng như giúp xe giảm tốc mượt mà hơn, tăng độ tự tin cũng như duy trì khả năng kiểm soát tốt hơn cho người lái khi dồn số nhanh vào cua.
Hệ thống khung sườn
Hệ thống khung sườn mới nhẹ hơn linh hoạt hơn đi kèm với dàn chân chất lượng bao gồm hệ thống phanh Brembo, phuộc upside down KYB tinh chỉnh được, mâm hợp kim 6 chấu trọng lượng nhẹ cùng với đó là lốp Sportmax Roadsport 2 đến từ Dunlop.
Hệ thống khung sườn mới nhẹ hơn, linh hoạt hơn
Hệ thống phanh Brembo
Thay đổi lớn trong cảm giác của xe đến từ ghi đông mới, rộng hơn 23mm so với trước đây và gần với người lái hơn 20mm, giúp đánh lái nhẹ hơn so với ghi đông cũ cũng như đem lại nhiều sự thoải mái hơn.
Hệ thống điện tử
GSX S1000 được trang bị gói trang bị Hệ thống kiểm soát tính năng lái thông minh - SUZUKI INTELLIGENT RIDE SYSTEM (SIRS) - hoàn toàn mới. Bao gồm hệ thống sang số nhanh hai chiều - BI-DIRECTIONAL QUICK SHIFT; hệ thống kiểm soát độ bám đường - SUZUKI TRACTION CONTROL SYSTEM (STCS)²; bộ chuyển đổi các chế độ lái - SUZUKI DRIVE MODE SELECTOR (SDMS) đi kèm với bướm ga điện tử cùng hệ thống đèn pha led hoàn toàn mới
Cảm biến Quick Shift mới trên GSX-S1000
Hệ thống bướm ga điện tử hoàn toàn mới đi kèm với 3 chế độ chạy, hệ thống traction control với 5 chệ độ lựa chon cũng như có thể tắt hoàn toàn nếu muốn, cộng thêm màn hình được cải tiến từ GSX R1000
Một số hình ảnh của GSX S1000 2021:
Kích thước và khối lượng
Chiều dài tổng thể | 2115mm |
Chiều cao tổng thể | 1080mm |
Khoảng sáng gầm | 140mm |
Tự trọng | 214kg |
Chiều dài cơ sở | 1460mm |
Chiều cao yên | 810 mm |
Dung tích bình xăng | 19.0L |
Thông số động cơ
Dung tích động cơ | 999cc |
Đường kính x Hành trình | 73.4 x 59.0 (2.89in x 2.32in) |
Bôi trơn | Wet Sump |
Hệ thống nhiên liệu | Phun xăng điện tử |
Hệ truyền động | Xích |
Tiêu thụ nhiên liệu | 46.31 (MPGs) |
Công suất | 112kW @ 11,000rpm (152PS) |
Loại động cơ | 4-thì, 4-xi lanh, tản nhiệt chất lỏng, DOHC |
Tỉ số nén | 12.2 : 1 |
Hệ thống đánh lửa | Đánh lửa điện tử |
Hộp số | 6-cấp |
Hệ thống khởi động | Điện |
Phác thải | 143g/km (CO2) |
Mômen xoắn | 106.0Nm @ 9,250rpm (79.66lb. ft)† |
Thông số khung
Giảm xóc trước | Hành trình ngược, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực |
Phanh trước | Đĩa đôi |
Lốp trước | 120/70ZR17M/C (58W) |
Giảm xóc sau | Đa liên kết, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực |
Phanh sau | Đĩa đơn |
Lốp sau | 190/50ZR17M/C (73W) |
https://bikes.suzuki.co.uk/ Nguồn tham khảo :